Mách bạn mẹo quay phim để có những thước phim đẹp đáng nhớ nhất

BLOGCẩm Nang Quay PhimMách bạn mẹo quay phim để có những thước phim đẹp đáng...
BLOGCẩm Nang Quay PhimMách bạn mẹo quay phim để có những thước phim đẹp đáng...

Ngày nay, nhu cầu quay phim, chụp ảnh ngày càng nhiều, đặc biệt là tại các sự kiện lớn nhỏ, các buổi lễ,…Tuy nhiên, quay phim chưa bao giờ được hiểu là công việc đơn giản, nó đòi hỏi nhiều thao tác và sự cẩn thận. Hãy cùng Sương Media khám phá mẹo quay phim để có những thước phim đẹp nhất nhé!

Lưu ý để quay được những thước phim đẹp

Quay phim là một nghệ thuật, nó cần phải có kỹ năng, sự sáng tạo, khả năng đọc hiểu cảm xúc của người xem và sự chú ý đến chi tiết. Dưới đây là một số lưu ý để quay những thước phim sống động:

mẹo quay phim
mẹo quay phim

Cầm máy quay một cách chắc chắn

Đây một nguyên tắc lâu đời, không chỉ trong phim còn trong nhiếp ảnh. Do đó, tay phải phải cầm chắc máy, vung tay sẽ làm nhòe ảnh và mất nét của phim.

Hãy quay đối tượng khi đang di chuyển

Khi quay chụp một đối tượng đang chuyển động vuông góc hoặc chéo với máy ảnh, nên đặt đối tượng gần cạnh trái hoặc phải của khung hình thay đặt giữa. Ngược lại, nếu đối tượng của bạn đang đi thẳng về phía máy ảnh, bạn thể căn giữa đối tượng trong khung.

Xem thêm: Dịch vụ đào tạo quay phim

Không quay quá nhiều góc máy

“Tham” đây nghĩa quay, chụp mọi thứ trong tầm nhìn của ống kính, xu hướng hơi mờ đi khi nhìn nhiều chủ thể, bạn cần lấy nét chính xác vào chủ thể chính… 

Khi quay, không được phép quay theo cảm tính mà hãy đảm bảo nguyên tắc quay toàn thân, hãy quay từ ngực hoặc eo trở lên, hoặc bạn cũng có thể quay cận cảnh

Tuy nhiên, điều đó không nghĩa bạn nên bỏ qua những khung cảnh rộng. Việc của bạn hạn chế quay quá nhiều cảnh rộng như vậy. Trong một số trường hợp, hãy quay theo quy tắc toàn cảnh sau đó từ từ “phóng to” đối tượng chính lên và nhớ đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc ⅓.

Hãy tưởng tượng rằng các đường lưới chia khung thành 3 phần bằng nhau theo cả chiều dọc chiều ngang để tổng cộng 9 ô vuông bằng nhau. Sau đó, nhắm sao cho chi tiết dễ thấy nhất trong ảnh nơi các đường giao nhau. Điều cấm kỵ lớn nhất của quy tắc một phần ba căn giữa chi tiết nổi bật trong ảnh.

mẹo quay phim

Tổng hợp làm phim

Hãy nhớ nói với chính bạn hoặc thợ quay phim về những việc cần làm trước khi chụp. Tuy nhiên, cũng xin lưu ý những điều sau:

Bắt đầu kết thúc với một khung hình rõ ràng.

Quay lại các hành động các kích cỡ khác nhau để dễ dàng chỉnh sửa

Bạn nên cân nhắc sử dụng cận cảnh để tiết kiệm thời gian.

Lựa chọn góc quay phù hợp

Hãy tìm kiếm các góc quay thú vị và độc đáo để tạo ra các thước phim đẹp mắt. Hãy tận dụng ánh sáng, màu sắc, không gian và độ cao để tạo ra các thước phim độc đáo.

Sử dụng các góc của máy quay để tạo chiều sâu. Do đó, đừng quay thẳng trực tiếp mã hãy quay nghiêng. Ngoài ra còn một số quy tắc khác như:

  • Tránh quay nếp nhăn trên trán của một người. 
  • Đừng xoay chuyển mọi thứ xung quanh như thể chúng mọc ra từ đầu của ai đó. Sử dụng các khuôn khổ để đặt kỳ vọng cho khán giả hỗ trợ cách kể chuyện của bạn. 
  • Thiết kế bố cục quay phim theo quy tắc một phần ba. 
  • Xem xét chiều cao, vị trí góc khi thiết lập máy quay của bạn. Nếu bạn thay đổi khung hình của footage bạn không muốn hình ảnh bị “nhảy” (tức hình ảnh thay đổi bị giật đột ngột thiếu tính liên tục do hình ảnh thay đổi giữa 2 khung hình khiến người xem cảm giác như đang bị định vị vậy). 
thước phim đẹp
thước phim đẹp

Sử dụng ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng để tạo ra những thước phim đẹp. Hãy chọn vị trí quay phim có ánh sáng tốt và sử dụng ánh sáng một cách thông minh để tạo ra các hiệu ứng ánh sáng độc đáo.

Sử dụng khung hình

Sử dụng khung hình để tạo ra các thước phim đẹp và thu hút sự chú ý của người xem. Hãy sử dụng khung hình để tập trung vào chủ đề chính của phim.

Chọn độ phân giải cao

Một trong những mẹo quay phim chuyên nghiệp là chọn độ phân giải cao. Chọn độ phân giải cao để tạo ra những thước phim chất lượng cao. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra những thước phim sắc nét và rõ ràng hơn.

Sử dụng thiết bị ổn định hình ảnh

Hãy sử dụng thiết bị hoặc phụ kiện hỗ trợ để tạo ra các thước phim ổn định. Điều này giúp tránh tình trạng rung ảnh và tạo ra các thước phim mượt mà và chuyển động tự nhiên hơn.

Sử dụng âm thanh chất lượng cao

Âm thanh là yếu tố quan trọng để tạo ra những thước phim đẹp và chuyên nghiệp. Hãy sử dụng thiết bị ghi âm chất lượng cao hoặc lựa chọn vị trí quay phim có âm thanh tốt để tạo ra những thước phim chất lượng cao.

thước phim đẹp
thước phim đẹp

Xem thêm: PHIM TRƯỜNG CHỤP ẢNH KỶ YẾU TẠI HẠ LONG

Biết cách kể chuyện 

Cuối cùng, hãy biết cách kể chuyện và tạo ra một câu chuyện độc đáo trong các thước phim của bạn. Hãy sử dụng các phương tiện quay phim và hiệu ứng để tạo ra một câu chuyện đầy cảm xúc và thu hút người xem.

Xem thêm: Quay phim

Latest news

Related news