Những thiết bị Sương Media sử dụng để chụp hình
1. Body Camera
Nội Dung Tóm Tắt
- 1 1. Thiết bị Canon EOS R
- 2
- 3 2. Thiết bị Canon M50
- 4 3. Thiết bị Fujifilm XT-4
- 5
- 6 4. Thiết bị Canon 5D Mark III
- 7 5. Thiết bị Canon 6D
- 8 Lens Canon 16-35 F2.8
- 9 Lens Canon 35 F.14
- 10 Lens Canon 85 F1.8
- 11 Lens Canon 11-22 F3.5-5.6
- 12 Lens Canon 50 F1.8
- 13 Lens Fujifilm 56 F1.2
- 14 Lens Fujifilm 15-45 F3.5-5.6
- 15 1. Flash
- 16 2. Trigger
1. Thiết bị Canon EOS R
Được thiết kế để sản xuất hình ảnh đa phương tiện, Canon EOS R hỗ trợ ghi hình độ phân giải UHD 4K (3840 x 2160) với tốc độ lên tới 30 khung hình / giây ở dung lượng 480 Mb / giây, cùng với quay phim Full HD 1080p ở 60 khung hình / giây và HD 720p ở tốc độ 120 khung hình / giây để phát lại chuyển động chậm. Video 4K có lấy mẫu 4: 2: 2 và độ sâu màu 8 bit, cho đầu ra 4: 2: 2 trong ITU-R CT.2020 khi sử dụng máy ghi ngoài.
2. Thiết bị Canon M50
Có thể quay phim độ trung thực cực cao trên EOS M50, nó là máy ảnh đầu tiên trong EOS M series hỗ trợ quay video 4K (24p/25p). Video 4K được quay từ khu vực crop ở giữa của cảm biến hình ảnh. Máy ảnh này cũng có thể quay video Full HD 60p/50p mượt mà.
3. Thiết bị Fujifilm XT-4
Thiết bị từ Fujifilm, nhiếp ảnh trong Chuyển động Tạo ra một chiếc máy ảnh phù hợp cho cả chụp ảnh và quay phim không phải là điều đơn giản. X-T4 là chiếc máy ảnh X Series mạnh mẽ nhất của chúng tôi cho đến nay dành để chụp ảnh tĩnh hoặc quay phim. Sử dụng cảm biến X-Trans CMOS thế hệ thứ 4, bộ xử lý X-Processor 4, hệ thống ổn định hình ảnh trong thân máy nhỏ gọn (IBIS) mới được phát triển, chế độ giả lập phim mới “ETERNA Bleach Bypass” và nhiều tính năng khác được phát triển dựa trên phản hồi của người dùng, máy ảnh này đáp ứng được mọi nhu cầu của các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim chuyên nghiệp về chất lượng hình ảnh tuyệt đỉnh.
4. Thiết bị Canon 5D Mark III
Chiếc máy ảnh Canon 5D Mark III là 1 thiết bị có kiểu dáng mềm mại hơn so với máy ảnh 5D Mark II, tuy nhiên thiết kế máy lại có phần tròn trịa giống với dòng 7D. Cũng như phần cạnh trái, toàn bộ diện tích phần tay cầm bên phải của Canon 5D Mark III được bọc một lớp cao su mềm, nhằm mang lại cảm giác chắc chắn cho chiếc body nặng đến 860g này.
Canon EOS 5D Mark III vẫn tiếp tục không tích hợp đèn flash như đời trước. Ở sản phẩm này, nút nguồn được đưa lên vị trí bánh xe có chế độ giống với dòng 7D và các mẫu EOS xxxD, các phím điều chỉnh ở cạnh bên với phím zoom riêng.
Hình ảnh được chụp từ Canon 5D Mark III
5. Thiết bị Canon 6D
Thiết bị Canon 6D với cảm biến kích cỡ tương tự như trên máy ảnh Canon 5D Mark III nhưng giá rẻ hơn nhiều. Không chỉ là một chiếc máy ảnh full-frame với giá hấp dẫn, 6D còn là máy ảnh chuyên nghiệp đầu tiên được tích hợp GPS cũng như kết nối WiFi, cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng trên Android hay iOS để điều khiển máy.
Một số điểm đáng chú ý mà Canon nhấn mạnh ở sản phẩm của mình bao gồm kết nối Wi-Fi, định vị GPS, màn trập chế độ hoạt động yên lặng và đặc biệt là khả năng lấy nét trong ánh sáng yếu mạnh nhất từ trước tới nay.
Thiết kế của Canon 6D mang hơi hướng ảnh hưởng từ 60D nhưng lại thừa hưởng một số nét mới của Canon 5D Mark III.
Đầu tiên là bánh xe chế độ có thêm nút khóa cũng như công tắc nguồn tích hợp ngay bên dưới. Ngoài việc bỏ cần chỉnh joystick khiến nhiều người nuối tiếc, Canon 6D còn thay đổi cách phóng lớn hình ảnh bằng một nút duy nhất phía sau và điều chỉnh độ phóng đại bằng bánh xe điều khiển bên trên.
2. Lens
Lens Canon 16-35 F2.8
Canon trang trị cho chiếc ống kính này động cơ lấy nét siêu âm dạng vòng USM, kết hợp với hệ thống lấy nét bên trong, tốc độ xử lý cao của CPU và thuật toán lấy nét tự động được tối ưu hóa giúp Canon EF 16-35mm f/2.8L III USM có khả năng lấy nét nhanh hơn, chính xác hơn. Đồng thời không phát ra âm thanh khi lấy nét nên thường được sử dụng trong quay clip, video cần độ tập trung cao, ít tiếng ồn.
Lens Canon 35 F.14
Khẩu độ mở tối đa f/1.4 cho phép Sigma 35mm f/1.4 DG HSM Art thu được nhiều sáng hơn, cung cấp khả năng kiểm soát độ sâu trường ảnh tốt. Nhờ vậy mà chiếc lens hoạt động tốt trong điều kiện môi trường thiếu sáng mà không cần đến thiết bị hỗ trợ.
Bên cạnh đó, màng chắn 9 lá khẩu tròn kết hợp với khả năng xóa phông mượt mà nhờ khẩu độ lớn sẽ đem đến hiệu ứng bokeh độc đáo, tự nhiên, chủ thể tách biệt với phông nền rõ ràng.
Tích hợp thêm chế độ lấy nét thủ công cho phép người dùng có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa 2 chế độ AF và MF, từ đó tạo nên những khung hình ấn tượng theo phong cách riêng.
Lens Canon 85 F1.8
Một lợi thế khi dùng ống kính EF85mm f/1.8 USM với máy ảnh full-frame để chụp chân dung là nó có khả năng chụp ảnh không làm méo hình dạng của khuôn mặt hay cơ thể. Ngay cả khi chụp cận cảnh, nó sẽ không làm biến dạng khuôn mặt hay làm thay đổi đường bao. Một điểm quan trọng khác là dễ kiểm saot1 hậu cảnh. Vì ống kính tele tầm trung có góc xem hẹp so với ống kính góc rộng, có thể điều chỉnh thông tin hậu cảnh và theo đó lập khung hình. Do đó, điều này giúp dễ lập bố cục ảnh mà không những vật không cần thiết không đi vào khung hình ở hậu cảnh.
Lens Canon 11-22 F3.5-5.6
Sự hấp dẫn của EF-M11-22mm f/4-5.6 IS STM không chỉ nằm ở kích thước nhỏ gọn của nó, nó còn có khả năng phân giải hoàn hảo ở bất kỳ độ dài tiêu cự nào trong dải tiêu cự. Ở đầu góc rộng 11mm, nó cho phép có độ phân giải rõ ngay cả ở gần rìa ảnh và có mức quang sai tối thiểu.
Vì độ phân giải giảm do nhiễu xạ có xu hướng xuất hiện khi bạn khép khẩu trên f/11, tôi khuyến cáo nên khép khẩu đến f/8 để cho phép các khả năng của ống kính này thể hiện đầy đủ.
Mặc dù khoảng cách lấy nét tối thiểu 15cm cho phép bạn bạn đến gần đối tượng để chụp cận cảnh, bạn cũng có thể chụp phong cảnh rộng lớn bằng các khả năng macro rộng của nó, hoặc dễ dàng tạo ra hiệu ứng méo bằng cách áp dụng phối cảnh phóng đại.
Lens Canon 50 F1.8
Ống kính Canon 50mm f/1.8 STM thiết kế với tiêu cự tương tự mắt người phù hợp cho chụp ảnh chân dung, chụp ảnh hằng ngày. Thậm chí, người dùng hoàn toàn có thể tạo được hiệu ứng xóa phông để bức hình chụp trở nên đầy nghệ thuật và ấn tượng chỉ với một ống kính ở phân khúc hàng phổ thông.
Lens Fujifilm 56 F1.2
Fujifilm XF 56mm f/1.2 R được ra mắt trong sự kiện CES 2014, là một trong những ống kính chụp chân dung tốt nhất của Fujifilm. Với tiêu cự quy đổi 85mm trên cảm biến full-frame cùng khẩu độ cực lớn f/1.2 khiến ống kính này được các tín đồ Fujifilm săn lùng rất nhiều. Fujifilm XF 56mm f/1.2 R hứa hẹn mạng đến những hình ảnh sắc nét và thú vị.
Lens Fujifilm 15-45 F3.5-5.6
Fujifilm XC 15-45mm f3.5-5.6 OIS PZ là ống kính Power Zoom đầu tiên của dòng X-series ra mắt cùng chiếc Fujifilm X-A5. Dải tiêu cự trải dài từ góc rộng đến tele khiến chiếc lens này thực sự hữu dụng trong ứng dụng chụp ảnh hàng ngày
Fujifilm XC 15-45mm f3.5-5.6 có thành phần quang học được cấu tạo từ 10 thấu kính và sắp xếp trong 9 nhóm. Trong đó, 2 thấu kính phân tán cực thấp (ED) và 3 thấu kính phi cầu giúp kiểm soát độ biến dạng ảnh, hạn chế viền màu và quang sai, mang lại hình ảnh sắc nét với độ chính xác cao.
Lớp phủ Super EBC cũng được áp dụng lên từng thành phần của thấu kính để hạn chế hiện tượng lóa sáng và bóng mờ, đem lại hình ảnh có độ tương phản tốt khi làm việc trong môi trường ánh sáng mạnh.
3. Accessories
1. Flash
Đèn flash được coi là thiết bị hỗ trợ ánh sáng cho máy ảnh trong trường hợp người dùng chụp với điều kiện thiếu sáng. Việc sử dụng nó giúp người sử dụng thu được bức ảnh đẹp và đúng như ý muốn trong những điều kiện chụp khác nhau. Trường hợp đèn tích hợp trong máy ảnh không thể đáp ứng đủ nhu cầu của bạn thì bạn nên suy nghĩ đến việc trang bị cho mình thêm một chiếc đèn flash.
Một chiếc đèn flash rời không chỉ tăng cường khả năng chiếu sáng lên gấp 15 lần so với flash tích hợp trong máy ảnh mà còn tạo độ bao trùm ánh sáng rộng hơn. Thêm vào đó, nó có thể điều chỉnh nhiều góc độ chiếu sáng nhờ vào khớp gập và khớp xoay. Ngoài ra, phụ kiện rời này còn có thể kết hợp với các thiết bị hỗ trợ khác để tạo ra bức ảnh có hiệu quả
2. Trigger
Thiết bị Trigger và tầm quan trọng của nó khi bạn chụp với đèn Flash
Ánh sáng là phương tiện sáng tác của người cầm máy ảnh, và làm chủ được nó cũng là nhiệm vụ khó khăn nhất.
Một trong những cách nhanh nhất để thay đổi ánh sáng đèn flash từ phẳng và nhàm chán là di chuyển vị trí của nó.
Nếu thay vì flash của chúng ta bắn một chùm ánh sáng trực tiếp được gắn trên máy ảnh vào các đối tượng, điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta di chuyển đèn flash lên và sang phải hoặc trái của đối tượng?
Câu trả lời là chúng ta nhận được ánh sáng tốt hơn và đẹp hơn. Và để thực hiện được điều này bạn không thể nào thiếu một công cụ hỗ trợ đắc lực đó chính là một bộ Trigger.
_______________________
Sương Media – Quay phim Chụp hình, Truyền Thông và Marketing Online.
Hotline: 0985 905 545
Địa chỉ: 71 Nguyễn Văn Cừ, TP. Hạ Long
Mail: [email protected]
Insta : @suongmedia.bts
Công ty TNHH SƯƠNG MEDIA
Copyright © 2021 by Sương Media.
All right reserved!